Điều gì đang chờ bạn khi tham gia “Ngày hội việc làm”

0
132

Cơ hội ngay trước mắt, nắm bắt hay không là do ở bạn.

Một mùa tuyển dụng nữa lại đến, như mọi năm đến hẹn lại lên, hội chợ việc làm lại rục rịch cho một mùa tuyển dụng mới, mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên cũng như những ai đang mong muốn có việc làm. Ngoài được chọn lựa giữa hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn, còn rất nhiều ty tỷ những thứ thú vị khác mà bạn không ngờ tới khi đến “Ngày hội việc làm”.

1. Vô vàn doanh nghiệp, ngập tràn cơ hội.

Không chỉ mang đến những thông tin việc làm bổ ích mà ngày hội việc làm  còn là nơi tuyển dụng trực tiếp với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp lớn  nhỏ trong và ngoài nước. Những ứng viên sẽ có cơ hội gặp và trao đổi trực tiếp với người thật việc thật để hiểu thêm về công việc cũng như văn hóa làm việc trong doanh nghiệp. Nhiều bạn sinh viên vẫn thường mơ ước tìm được công việc yêu thích ngay khi ngồi trên ghế nhà trường, nên tham gia Job Fair hoàn toàn là một lựa chọn sáng suốt khi hội tụ đầy đủ các thể loại việc làm từ Full-time, Part-time, Intership hay các chương trình Management Trainee từ các doanh nghiệp tên tuổi. Đủ thịnh soạn cho bạn tha hồ lựa chọn.

2. Tìm hiểu việc làm và biết thêm xu hướng hiện nay.

Cuộc sống sẽ không vì bạn mà dừng lại, nó luôn xoay đổi từng ngày, từng giờ. Nhắm mắt, mở mắt là thêm cái mới xuất hiện, nên nếu cứ chần chừ mà không cập nhật thì sớm muộn cũng bị xã hội đào thải và lạc hậu trước thời đại. Thị trường lao động và việc làm cũng vậy, mỗi năm xu hướng việc làm đều thay đổi nhanh chóng. Nếu không bắt kịp xu hướng, bạn mãi chỉ là người đi sau, nhìn người khác thành công. Đó là lý do “Ngày hội việc làm” ra đời, nơi có sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp với đủ các loại hình nghề nghiệp khác nhau, mỗi doanh nghiệp lại có hướng đi riêng cho tương lai và biết rõ các xu hướng thịnh hành của thời đại. Nên sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không tham gia “Ngày hội việc làm” để bắt kịp và biết thêm những thông tin cụ thể của công việc cũng như xu hướng và thực trạng thị trường lao động ngày nay.

3. Trao dồi kiến thức cũng những kỹ năng quan trọng

Với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là các phương tiện truyền thông, mọi người đều dễ dàng tiếp cận và nắm bắt được những kỹ năng thiết yếu. Nhưng có chắc bạn đã biết hết và thành thạo hết các kỹ năng này. Có những thứ sau này “đụng chạm” mới biết mình nhỏ bé. Nên “Ngày hội việc làm” đã ra đời, bên cạnh các thông tin tuyển dụng, “Ngày hội việc làm” còn tổ chức các buổi Webinar với những chủ đề nóng, đang được quan tâm với dàn khách mời là những người có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm trong nghề. Chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thiện các kỹ năng cần thiết, biết thêm những thông tin mà trước đây chẳng thể ngờ tới từ những người đi trước.

4. Tự tay trao cơ hội cho chính bản thân

Khi tham gia ngày hội tuyển dụng việc làm, các doanh nghiệp luôn mang đến những vị trí trống đang cần người đảm nhận. Nhưng có nắm bắt cơ hội được hay không còn phải tùy thuộc vào bạn. Khi tham gia “Ngày hội việc làm”, ứng viên có thể thiết lập được mối quan hệ với những người quản lý nhân sự và nhà tuyển dụng. Có không ít doanh nghiệp tham gia ngày hội với mục đích quảng bá hình ảnh và không có nhiều vị trí tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bạn để lại ấn tượng tốt với họ, rất có thể bạn sẽ trở thành “người được chọn” vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Một điều quan trọng nữa là bạn đừng ngần ngại hỏi bất kỳ điều gì mình thắc mặc cho các doanh nghiệp. Ngoài việc hiểu rõ hơn về vị trí tuyển dụng cũng như quy mô doanh nghiệp, đây còn là bí quyết giúp bạn chiếm thiện cảm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể cảm nhận được tinh thần cầu thị của bạn, và sẽ được đáp lại bởi một lời mời phỏng vấn. Một khởi đầu hoàn hảo cho cả hai bên.

Hàng ngàn “thính” đang đợi bạn ở “Ngày hội việc làm – Job Fair 2020” của trường đại học Quốc tế – đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Không những là nơi hội tụ của hàng ngàn doanh nghiệp tiếng tăm mà còn thu hút đông đảo sinh viên bởi những buổi Webinar xịn xò cùng dàn diễn giả chất lừ, nơi cung cấp những thông tin và chia sẻ kinh nghiệm việc thật người thật. Tham gia “Ngày hội việc làm – Job Fair 2020” sẽ không khiến bạn thất vọng.