EM ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ MÀ ĐÒI TÔI TĂNG LƯƠNG?

0
130


Là nhân viên, đã bao giờ bạn cảm thấy những thứ mình cống hiến cho công ty không được công nhận? Bạn luôn đi làm đúng giờ và luôn hoàn thành công việc trước deadline. Bạn đã giành được về cho công ty nhiều khách hàng trung thành, và chốt được nhiều hợp đồng và dự án béo bở so với những đồng nghiệp khác. Khi các đồng nghiệp khác đã về hết, bạn nán lại văn phòng tới khi hoàn thành xong công việc của ngày hôm nay. 

Nhưng…

Bạn làm được nhiều việc mà các đồng nghiệp khác chưa làm được, nhưng qua nhiều năm bạn vẫn dậm chân tại một vị trí, cũng chưa từng được khen thưởng hay tăng lương.

Chả ai để ý bạn đã làm được gì, và làm tốt như thế nào. Bạn cứ lẳng lặng âm thầm làm hết sức mình, mong rằng ít nhất một lần, sẽ có ai đó để ý và trân trọng nỗ lực của bạn. Và nếu đó là sếp, thì còn gì tuyệt vời hơn?

Nhưng sếp còn bận xử lý những chuyện khác, đồng nghiệp cũng bận bịu hoàn thành công việc của họ, chả ai có thời gian để ý đến những nỗ lực âm thầm của bạn. 

Dù muốn nhưng bạn cũng không thoải mái khi phải khoe khoang về thành tích của mình nhưng nếu sếp không để ý, bạn cũng không nói, vậy phải làm sao để sếp biết là bạn xứng đáng được khen thưởng? Đừng ngại khoe khoang, nếu bạn không chịu khó PR cho bản thân mình một chút thì bạn chỉ đang tự làm hại chính mình thôi, và cấp trên sẽ dễ bỏ qua những giá trị mà bạn mang về cho công ty. 

Khéo léo “loop” sếp vào những đầu công việc nhỏ trong quá trình làm, có thể cc sếp vào những cái email công việc để sếp có thể nắm được tiến độ cũng như biết được bạn đã làm việc năng suất như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ khó nhằn sếp đã giao. Đảm bảo rằng cấp trên của bạn biết được những giá trị và thành quả bạn đạt được xuyên suốt cả quá trình chứ đừng nên dồn lại tới đợt tổng kết cuối năm mới khoe bạn nhé.

Bạn cũng nên chủ động tạo quan hệ tốt với các đồng nghiệp xung quanh, vì sẽ không ai công nhận bạn nếu người ta không biết bạn là ai. Cũng không cần làm gì to tát hay giả trân gì đâu, chỉ đơn giản là chào người ta một tiếng, tham gia vào các buổi tiệc, events của công ty, tham gia đóng góp ý kiến trong các buổi họp là đủ để đồng nghiệp có ấn tượng tốt về bạn rồi đó.

Hãy công nhận thành tựu của sếp và đồng nghiệp nữa nhé. Chân thành khen ngợi những cống hiến của sếp và đồng nghiệp cho công không những giúp bạn tạo dựng những mối quan hệ tốt, thậm chí còn khiến họ chủ động để ý và trân trọng những điều bạn làm hơn đấy.

Tất nhiên là bạn phải chân thành và dồn hết tâm huyết vào mọi việc bạn làm. Bắt đầu bằng việc thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, và để ý tới những người xung quanh. Khi đó, việc bạn được sếp tin tưởng và đồng nghiệp tôn trọng chỉ còn là vấn đề thời gian.