WorldQuant Challenge tổ chức cuộc thi HCMIU-Alphathon dành cho sinh viên ĐHQT

0
114

WorldQuant là công ty quản lý tài sản định lượng được thành lập năm 2007 và hiện có trên 700 nhân viên làm việc tại hơn 25 văn phòng tại 15 quốc gia. Họ phát triển và triển khai các chiến lược tài chính có hệ thống trên nhiều loại tài sản ở các thị trường trên thế giới bằng cách sử dụng nền tảng nghiên cứu và quản lý rủi ro độc quyền.

Tại Trung tâm Nghiên cứu ảo (Virtual Research Center), WQ mang đến cơ hội cho mọi người trên thế giới từ mọi quốc gia, xuất xứ, trình độ, kinh nghiệm để trở thành một phần của cộng đồng WorldQuant.

Hiện nay, WorldQuant Challenge đã tổ chức cuộc thi Alphathon trên một số trường đại học lớn và HCMIU Alphathon hiện tại là cuộc thi dành riêng cho toàn bộ IU-er.

Tại đây, các bạn có cơ hội tìm hiểu thêm về ngành tài chính định lượng, xây dựng các mô hình tài chính, tham dự vào các quốc thi toàn cầu để trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí Research Consultant tại WorldQuant.

Cơ hội:

  • Cơ hội trở thành Research Consultant cho các ứng viên đạt tối thiểu mốc điểm Silver;
  • Top 3 ứng viên của mốc Gold sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng đặc biệt một khi đủ điều kiện trở thành Research Consultant.

Cách thức:

Ứng viên tích luỹ điểm bằng cách xây dựng các mô hình dự đoán (alphas) từ việc sử dụng các dữ liệu lịch sử của thị trường và các toán tử đã cài đặt sẵn để mô phỏng tín hiệu giao dịch, phân bổ vốn dựa trên việc dự đoán lợi nhuận kỳ vọng trong khoảng thời gian xác định tiếp theo đó.

Tham khảo thông tin chi tiết về cuộc thi và đăng kí tham gia tại: http://bit.ly/VNalphathon

Thời gian:

Cuộc thi HCMIU Alphathon sẽ diễn ra từ ngày 15/12/2018 đến ngày 12/01/2019.

  • Thời hạn đăng kí dự thi:  15/12/2018 – 12/01/2019
  • Thời hạn thi: 22/12/2018 – 12/01/2019

Hướng dẫn Online:

Để giúp đỡ các bạn làm quen và xây dựng những mô hình toán học dự báo đầu tiên, chúng tôi sẽ tổ chức các lớp hướng dẫn online với 3 chủ đề sau:

  1. Giới thiệu về Websim
  2. Dữ liệu Báo cáo Tài chính
  3. Dữ liệu Lịch sử giao dịch và Chỉ báo kỹ thuật

Đăng ký tham dự vào các lớp hướng dẫn online bằng cách truy cập vào các đường link sau:

Hướng dẫn Offline:

Tìm hiểu thêm và đăng ký các lớp hướng dẫn offline bằng cách truy cập vào đường link sau: http://bit.ly/alphathonevents

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here