UNIQLO chính thức trở thành công ty bán quần áo lớn nhất thế giới.

0
130

Lần đầu tiên, ZARA bị Uniqlo vượt mặt, giành mất ngôi vương trong nhiều năm qua. Nhưng nó lại hợp tình hợp lý khi xét đến những gì thương hiệu này mang lại cho khách hàng trong đại dịch Covid-19.

Theo Nikkei Asia đưa tin, đây là lần đầu tiên công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing có giá trị vốn hóa vượt qua Inditex (sở hữu ZARA), với giá trị đạt 10,87 nghìn tỉ yên (tương đương 103 tỉ USD). Inditex đạt khoảng 99 tỉ USD vào cuối phiên giao dịch ngày 16/2.

Hiện tại, chuỗi thương hiệu của Uniqlo đang có 2298 cửa hàng vận hành trên toàn thế giới (thời điểm tháng 11/2020). 60% số đó nằm ở các nước châu Á ngoài Nhật Bản. Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của Uniqlo với 791 cửa hàng, chỉ đứng sau chính quê hương của thương hiệu Nhật Bản, nơi số cửa hàng lên tới 815.

Tuy nhiên đó là giá trị vốn hóa. Nói về lợi nhuận, Uniqlo và Fast Retailing chỉ đứng thứ 3 (2 nghìn tỉ yên, tương đương 18,9 tỉ đô). Công ty có lợi nhuận khủng nhất vẫn là Inditex của ZARA (34,1 tỉ đô), và theo sau là H&M với 22,5 tỉ USD sau năm tài chính vừa qua. Uniqlo và ZARA hiện cũng cạnh tranh khá khốc liệt trên thị trường bán hàng online, với mức tăng trưởng rất cao.

(Sưu tầm)