3 yếu tố của một ứng viên xuất sắc trong mắt các nhà tuyển dụng

0
129

Tất cả những nhà tuyển dụng, đặt biệt là những nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những nhân sự cấp cao đều có chung một mong muốn: Ứng viên phải là một người có tầm nhìn cũng như có niềm tin vào tầm nhìn của công ty, dám thử thách và chấp nhận rủi ro để mạo hiểm thay đổi những cái cũ.

Dưới đây là ba yếu tố của những ứng viên thật sự xuất sắc được đánh giá cao trong mắt các nhà tuyển dụng.

1. Ứng viên xuất sắc không câu nệ tiền bạc
Tiền bạc là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Trong vòng phỏng vấn, bạn có thể hỏi về chế độ phúc lợi của công ty, nhưng đây được xem là yếu tố khiến bạn dễ bị loại vòng phỏng vấn hoặc nếu may mắn đậu thì khi công ty gặp khó khăn hay biến động bạn sẽ là người bị sa thải đầu tiên. 
Các ứng viên xuất sắc thường là những người biết “hy sinh quyền lợi” để chứng minh tài năng của mình. Người biết ghi chép ý tưởng vào sổ, phác thảo kế hoạch hay sản phẩm khi phỏng vấn là người có ý thức đầu tư vào công việc. Và điều đó giúp họ tỏa sáng và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

2. Ứng viên xuất sắc sẵn sàng chia sẻ thông tin về bản thân
Bên cạnh đó, các mối quan hệ cũng là một nhân tố quan trọng. Trong thực tế, không ai thành công mà chỉ có một mình. Và, hơn ai hết các ứng viên tài năng biết rất rõ điều này. Ngược lại, những người kém cởi mở hoặc coi thường tiềm năng của việc kết nối sẽ khó mà thành công
Nhà tuyển dụng lúc nào cũng chú ý đến những người sẵn sàng cung cấp thông tin liên lạc và xây dựng quan hệ trong mạng lưới của họ. Và đây là yếu tố giúp bạn vươn lên tầm xuất sắc, nó không chỉ thể hiện bạn là người có khiếu ăn nói còn cho thấy thái độ của bạn đối với mọi người xung quanh.

3. Ưu tiên văn hóa làm việc hơn lương bổng
Những ứng viên xuất sắc sẽ xem xét tầm nhìn của công ty để đánh giá cơ hội tuyển dụng. Chỉ đến khi nắm được rõ tiềm năng của vị trí, họ mới ứng tuyển.


Trước khi hỏi về lương bổng hãy hỏi những câu hỏi như về đội ngũ nhân sự, nhà đầu tư, sứ mệnh và nhiệm vụ tại công ty. Những câu hỏi này cho thấy ứng viên muốn biết rằng công ty có đáp ứng nhu cầu thăng tiến và hoàn thiện bản thân của mình không, sau đó mới là vấn đề lương bổng. Vì họ biết khi đáp ứng mức lương mong muốn của ứng viên đó, cũng như giúp ứng viên ấy hưởng nhiều quyền lợi nhất trong phạm vi cho phép thì ứng viên đó sẽ biết phải nỗ lực như thế nào để xứng đáng với những gì nhận được.

Ngoài một CV đẹp như mơ thì ba yếu tố trên đây sẽ giúp một ứng viên vươn lên tầm xuất chúng, và khiến cho bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ khao khát có được bạn trở thành một thành viên trong đội ngũ của mình.

Nguồn: Theo CafeF