Netflix xác lập kỷ lục – 200 triệu thuê bao!

0
134

8,5 triệu thuê bao mới trong quý 4 và 37 triệu trong cả năm – một kỷ lục năm 2020 của Netflix

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhà nhà người người đều thực hiện phương châm “Ở nhà cho lành” và hạn chế ra đường. Có thời gian ở nhà, các “mọt phim” cũng tranh thủ “cày” những bộ phim mà mình yêu thích. Và kết quả là Netflix được một năm bội thu với 200 triệu thuê bao trả phí.

Tạm biệt 2020,  Netflix kỳ vọng dòng tiền tự do sẽ ở mức hòa vốn. Khi tạo ra lượng tiền mặt dư thừa, công ty sẽ tính việc trả lại tiền cho các cổ đông thông qua mua lại cổ phiếu như đã làm từ năm 2007 đến 2011.

Trước sự bùng nổ các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến mới, Netflix cho hay chiến lược của họ trong tương lai rất đơn giản, đó là họ muốn cải thiện Netflix mỗi ngày để làm hài lòng các thành viên của công ty tốt hơn, biến nó trở thành ưu tiên hàng đầu đối với dịch vụ phát trực tuyến. Để làm hài lòng người dùng, Netflix sẽ cần nội dung hấp dẫn để xem trên nền tảng. Theo dữ liệu từ Google, 90% trong số mười chương trình truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất là trên Netflix nhưng chỉ 20% trong số mười bộ phim hàng đầu đến từ nền tảng này. Để tăng sức hấp dẫn cho những ai thích phim, công ty cho biết họ sẽ phát hành một phim gốc mới mỗi tuần trong năm 2021.

Trong tương lai, Netflix tin rằng họ sẽ có thêm 6 triệu khách hàng mới trong quý 1/2021, giảm so với cùng kỳ năm trước – vốn xuất phát từ mức tăng đột biến của thuê bao trong trạng thái giãn cách xã hội. Những dự đoán về sự tăng trưởng này đã giúp cổ phiếu của Netflix tăng vọt. 

(Sưu tầm)