L’Oréal tăng trưởng bất chấp COVID-19 tung hoành

0
159

L’ORÉAL tăng trưởng vào quý IV, củng cố thị phần và đạt lợi nhuân 18.6% với doanh thu đạt 27.99 tỷ Euro trong năm 2020.

Năm 2020, năm đại dịch Covid-19 lan tràn khắp toàn cầu gây ra cuộc khủng hoảng về nguồn cung do việc đóng cửa các điểm bán hàng trên diện rộng và dẩn đến việc đóng cửa tạm thời cũng như sự xuống dốc của thị trường làm đẹp. Suốt năm qua, L’Oréal đã đặt ưu tiên hàng đầu là bảo vệ nhân viên của mình cũng như khách hàng và các nhà cung cấp, huy động hàng triệu sản phẩm sát khuẩn tay và kem dưỡng da tay để tài trợ cho các lực lượng y tế và tuyến đầu trên khắp thế giới.
 
Nhờ sự nổ lực và tận tâm xuất sắc của toàn thể nhân viên, L’Oréal đã vượt qua tình thế khủng hoảng và đạt mức tăng trưởng cao hơn. Như dự báo và công bố trước đây, tập đoàn trở lại tăng trưởng từ giữa năm và tăng tốc vào quý 4, đạt mức tăng trưởng +4.8% và đạt được thị phần đáng kể trong năm qua.
 
Nhờ vào thế mạnh của kỹ thuật số và thương mại điện tử gia tăng đáng kể trong suốt cuộc khủng hoảng năm qua, L’Oréal đã duy trì được mối liên hệ gần hơn với khác hàng đền bù cho việc đóng cửa hàng loạt điểm bán do dịch bệnh. Kết quả kinh doanh thương mại điện tử tăng mạnh lên 62% cho tất cả các Ngành và ở các khu vực, giúp cho mức tăng trưởng của toàn Tập đoàn lên mức kỷ lục 26.6% trong năm vừa qua.
 
Ngành Dược Mỹ Phẩm đứng đầu với những thành công vang dội với thị trường chăm sóc da cực kỳ năng động và được giới thiệu bởi các chuyên gia y tế. Ngành hàng Tiêu dùng trở lại trạng thái cân bằng vào nửa năm sau mặc cho sự ảnh hưởng về tỷ trọng do ngành trang điểm, thị phần tiếp tục gia tăng ở các nhóm ngành khác. Ngành tóc bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các salon bị đóng cửa trong nửa đầu năm đã vực dậy mạnh mẽ ở 6 tháng cuối năm và đạt mức tăng trưởng cao hơn thị trường trong suốt năm. Ngành hàng cao cấp trong bối cảnh khó khăn cũng vượt mức tăng trưởng thị trường và trở lại mức tăng trưởng vào quý cuối cùng của năm.
 
Thành tích bên cạnh kết quả kinh doanh cũng đáng nể trong năm qua khi chúng ta lần thứ 5 liên tiếp được bình chọn bởi tổ chức CDP là công ty dẫn đầu thế giới trong phát triển bền vững qua những hoạt động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng và quản lý nguồn nước bền vững. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng được bình chọn trong top 10 về tính đa dạng của công ty bởi tổ Refinitiv Diversity & Inclusion Index qua bảng đánh giá hơn 9,000 công ty tham gia. L’Oréal cũng được vinh danh lần thứ 11 là một trong số các công ty đạo đức nhất thế giới bởi Ethisphere Institute. Trong năm 2020, L’Oréal đã đưa ra chương trình L’Oréal for the Future với các cam kết phát triển bền vững đầy tham vọng sẽ đạt được cho đến năm 2030.
 
 
(Theo ông Jean-Paul Agon – Chủ tịch Hội Đồng Quản trị của L’ Oréal)