Content marketing: Chìa khóa của một chiến dịch Marketing bền vững

0
142

” Content is king”

Content marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của mình đến khách hàng. Đến ngay cả chiêu mộ ứng viên tiềm năng cũng phải marketing sao cho thật nghệ thuật, nếu muốn sở hữu những ứng viên sáng giá nhất. Vậy đâu là xu hướng content marketing tối ưu nhất.

1. Content kết hợp Video 
Người dùng hiện nay không hào hứng lắm với việc phải đọc những văn bản đơn thuần, họ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, đặc biệt là những video viral bắt mắt. Những dạng video phổ biến cực thịnh hành trong giới Marketing như: Live video, short video & vertical luôn được các thương hiệu tận dụng khai thác triệt để. Và đây cũng là lý do tại sao Tiktok – nền tảng truyền tải nội dung bằng video lại phát triển nhanh chóng đến vậy

2. Content kết hợp với KOLs
KOLS là viết tắt của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa. Đây là xu hướng được nhiều marketer lựa chọn. Với việc mang lại hiệu quả gấp 11 lần so với marketing truyền thông, mà nó còn có thể đem lại hàng nghìn đơn hàng cho thương hiệu giúp mở rộng thị phần của hãng. Đây là hình thức content được các sự kiến lớn và các buổi ra mắt sản phẩm hay dùng

3. Smart content
Mọi người luôn bị thu hút bởi cái đẹp. Một bài truyền thông vừa phải hay mà còn vừa phải đẹp. Vì thế eMagazine đã chào đời và kích thích người xem bằng loạt bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sắc nét cùng với video sống động và hình ảnh 3D trực quan giúp người xem mãn nhãn với những trải nghiệm đọc tốt nhất. Đây là hình thức được các trang web sử dụng nhiều nhất để thu hút và giữ chân đọc giả của mình.

4. Đa dạng concept nội dung
Người đọc không chỉ hứng thú với một nội dung mà họ quan tâm tới nhiều thứ. Việc đa dạng nội dung content sẽ giúp người đọc tìm đến thương hiệu của mình. Một người làm content marketing cần linh hoạt trong cách viết của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn là chỉ tập trung vào một đối tượng như motivate & self-help content, practical content hay content chạm đến trái tim người đọc.

Nguồn: Marketing AI