Công nghệ định hình tương lai ngành du lịch

0
128

Giờ đây, chỉ cần với vài nút chạm, chúng ta đã yên tâm “xách ba lô lên và đi”.

Nếu như trước đây, chúng ta có quá nhiều điều phải lăn tăn mỗi lần đi du lịch thì giờ đây việc đó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ.

1. Du lịch kết hợp công nghệ có gì?

Để biết được ngành du lịch trở nên như thế nào khi có sự góp mặt của công nghệ, ta có thể thấy điều đó rõ nét thông qua các giai đoạn du lịch.

  • Tìm địa điểm đu đưa: Nếu như trước đây, thông tin du lịch chỉ hạn hẹp tại một số địa điểm nhất định thì giờ đây chúng ta biết được nhiều địa điểm du lịch để có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Thông qua các trang mạng xã hội, các travelblogger hay những influencer nổi tiếng. Hoặc không chúng ta có thể tham khảo nhanh chóng tại thanh công cụ nổi tiếng “Google”.
  • Lên kế hoạch và đặt vé: Giờ đây chúng ta không phải đau đầu mỗi khi lên kế hoạch du lịch. Với sự hỗ trợ của “Google search”, ta đã có hàng loạt các địa điểm lưu trú cũng như xem được đánh giá của nơi đó. Cũng như các chương trình ưu đãi khi đặt vé với Traveloka hay Booking.com. Cũng như có được những thông tin hữu ích về thành phố du lịch đến từ “Google Travel”.
  • Không bị bỡ ngỡ nơi đất khách: Tìm đường hay tìm địa điểm tham quan chưa bao giờ dễ đến thế thông qua “Google Maps”, hay phá rào cản ngôn ngữ nhờ “Google Translate”. Giờ thì khỏi lo lạc đường hay không hiểu người khác nói gì rồi nhé.

Từ đó thấy được, công nghệ nói chung và một nhóm các sản phẩm đến từ Google nói riêng đã giúp trải nghiệm du lịch của mọi người — từ khi bắt đầu đến khi kết thúc — trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

2. Thời cơ vàng của các công ty du lịch

Sau COVID, các dữ liệu từ Google Trends cho thấy người Việt đã sẵn sàng để du lịch trở lại. Dân du lịch ngày nay rất thành thạo công nghệ. Vì vậy, là một doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là những nơi có quy mô vừa và nhỏ (SMBs), hãy tìm cách để doanh nghiệp của mình luôn xuất hiện trên các trang tìm kiếm.

Với “Google My Business” — công cụ quản lý tìm kiếm doanh nghiệp trên Google Maps và Google Search, chỉ cần doanh nghiệp xác nhận thôgn tin trên đó, nó sẽ giúp du khách nhanh chóng tìm thấy trang web và vị trí của doanh nghiệp. Du khách còn có thể chia sẻ dịch vụ, giờ hoạt động, hình ảnh về địa điểm… tại đây. Nơi khởi nguồn của các TravelBlogger. 

Ngoài ra, chương trình mang tên Accelerate with Google, dành riêng cho các doanh nghiệp SMBs và phụ nữ muốn phát triển các kỹ năng vận hành doanh nghiệp trong thời đại số. 

3. Tương lai nào đang đợi cho du lịch Việt Nam

Việt Nam hội tụ nhiều yếu tố để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á. Sở hữu một nền văn hoá đa dạng, ẩm thực phong phú cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới, có thể nói du lịch Việt Nam rất có tiềm năng. Vì vậy, với sự lên ngôi của công nghệ, các doanh nghiệp du lịch nên đẩy mạnh và phát triển hơn nữa để mang đến trải nghiệm du lịch thông minh và an toàn hơn cho khách du lịch. 

Nguồn: Vietcetera